Nguyễn Ngọc Sơn - HCV Kỹ năng nghề toàn quốc 2018: Quyết định học nghề đã đem lại cơ hội và vinh quang

Với quan niệm học nghề để lập nghiệp, Nguyễn Ngọc Sơn (Lý Nhân, Hà Nam) đang là sinh viên năm cuối, khoa Quản trị - Chế biến món ăn Trường CĐ Du lịch Hà Nội đã thực sự tìm thấy cho mình một nền tảng hứa hẹn tương lai tươi sáng với nghề đã chọn.Khi quyết định đăng ký học nghề này, Sơn cũng cảm thấy mình lạc lõng so với bè bạn, bởi rất ít người chọn con đường học nghề. Cánh cửa các trường ĐH vẫn là khao khát và ước mong của thế hệ tuổi trẻ. Sơn cũng từng ước như vậy. Nhưng   vốn có niềm yêu thích nấu ăn từ nhỏ, những bữa cơm gia đình luôn được Sơn chú ý từ đôi bàn tay mẹ. Sẵn có tố chất và niềm đam mê, Sơn không còn cảm thấy khó khăn để đưa ra quyết định theo học nghề nấu ăn.  Thời gian học tập và trải nghiệm dưới mái trường đã cho Sơn một bài học quý giá: Nấu ăn không hề dễ và đòi hỏi quá trình lao động thực sự vất vả. Nghề này còn đòi hỏi cả tư duy về thẩm mỹ, về nghệ thuật và cả sự tinh tuý để cảm nhận về hương vị đặc trưng của mỗi món ăn. Sản phẩm của người đầu bếp mang đến cho mọi người chất lượng bữa ăn hoàn hảo, được mọi người đón nhận.

Nguyễn Ngọc Sơn - HCV Kỹ năng nghề toàn quốc 2018: Quyết định học nghề đã đem lại cơ hội và vinh quangẢnh: Nguyễn Ngọc Sơn tại lễ trao giải Kỳ thi tay nghề QG 2018

Kể vể những khó khăn ban đầu Sơn cho biết, mọi việc không hề đơn giản như nấu bữa ăn trong gia đình. Những nguyên vật liệu, dụng cụ trang thiết bị, máy móc... phục vụ cho việc chế biến các món ăn hoàn toàn là những thứ mới lạ. Cũng từ đó, em càng thấy thú vị và hào hứng đón nhận những bài học mà thầy cô giảng dạy. Con đường vươn tới ước mơ đã trở thành hiện thực, mỗi món ăn được thực hành thể hiện qua mỗi cuộc thi, tất cả đều được thể hiện qua đôi “bàn tay vàng” của chàng trai trẻ.Sự nỗ lực trong suốt quá trình học tập đã đưa Sơn đến với Cuộc thi kỹ năng nghề toàn quốc 2018 và giành tấm Huy chương Vàng xứng đáng. Ở cuộc thi này, Sơn trải qua 8 tiếng làm bài thi với 3 món: Chicken Consame, thăn cừu lọc từ sườn cừu và Cold Cheess Cake. Đây là những nội dung thi cũng phổ biến trong các cuộc thi tay nghề ASEAN và thế giới. Vì thế, thành công này sẽ có ý nghĩa lớn như một sự khẳng định đúng đắn về con đường mà Sơn đã chọn. Sơn coi đây như một cơ hội để được đến với sân chơi quốc tế - cuộc thi tay nghề ASEAN được tổ chức vào tháng 8/2018 tại Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội cọ xát, được học hỏi những kinh nghiệm từ bè bạn quốc tế và vươn xa tới đấu trường Thế giới. Với Sơn, thành công của cuộc thi toàn quốc mới chỉ là bước đầu, phía trước còn cả hành trình  khổ luyện tiếp nối và mong muốn chinh phục đỉnh cao khu vực và thế giới.Sơn chia sẻ: " Trước ngưỡng cửa thi tay nghề Asean tại Thái Lan, em cần phải cố gắng phấn đấu tập trung và không ngừng học hỏi để bản thân trau dồi kinh nghiệm cũng như kỹ năng nghề nghiệp để đến với kỳ thi tay nghề Asean năm  2018 và vươn xa hơn nữa”.Trải nghiệm trong nghề và nhìn thấy rõ cơ hội việc làm ở nghề này luôn rộng mở, bản thân Sơn chắc chắn sẽ tìm được cho mình một vị trí và mức lương thỏa đáng. Vì lẽ đó, Sơn thực sự mong muốn ở các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa chọn con đường lập nghiệp có cách nhìn thực tế, chọn những nghề nhu cầu xã hội đang cần và phát huy tất cả niềm đam mê với nghề đã chọn, có thái độ tích cực và luôn luôn học hỏi, tích lũy những kinh nghiệm để làm tốt và làm tốt hơn nữa trong công việc đó… Riêng với nghề nấu ăn, cơ hội việc làm rất lớn và quan trọng các bạn trẻ hãy đón nhận nó bằng tất cả tinh thần nhiệt huyết. Như thế, thành công sẽ không quay lưng lại với mỗi người.

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.03202 sec| 653.453 kb