Nguyễn Văn Cương – HCV Kỳ thi tay nghề quốc gia 2018: Ước mơ chinh phục đỉnh cao ngành công nghệ ô tô

Với quyết tâm phải có một nghề nghiệp bền vững dù học ĐH hay không, Nguyễn Văn Cương (Thanh Trì, Hà Nội) đã quyết tâm theo học nghề công nghệ ô tô tại trường CĐN Công nghiệp Hà Nội. Những ngày đầu bước vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ, Cương tưởng như khó có thể hoà nhập được với môi trường, điều kiện làm việc, bởi trong xưởng là tiếng ồn của các loại động cơ ô tô, mùi xăng dầu và cả hình ảnh bàn tay người thợ đen lấm lem dầu mỡ... “Nhưng rồi, chính điều kiện làm việc đó cùng với sự truyền thụ đặc biệt của các thầy, tình yêu nghề trong em lớn dần và ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn. Mỗi ngày qua đi, được đến xưởng học tập và làm việc, được tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố của mỗi dòng xe, được tiếp cận với mỗi công nghệ mới đã trở nên gần gũi, gắn bó hơn”, Cương chia sẻ.

Nguyễn Văn Cương – HCV Kỳ thi tay nghề quốc gia 2018: Ước mơ chinh phục đỉnh cao ngành công nghệ ô tôẢnh: Nguyễn Văn Cương trong một buổi tập huấn trước kỳ thi

Đặc thù nghề vất vả, trong màu áo xanh công nhân thấm đẫm mồ hôi, Cương chưa một lần nản chí, không ngừng nuôi dưỡng tinh thần học hỏi, trau dồi kỹ năng chuyên môn. Con đường đưa Cương đến với các cuộc thi tay nghề cấp thành phố, rồi đến toàn quốc là chặng đường không mấy dễ dàng bởi ngành công nghệ ô tô luôn có những yếu tố mới, thay đổi liên tục. Trong khi điều kiện học tập thực hành tại trường hay doanh nghiệp, cơ sở vật chất nhiều khi không thể đáp ứng kịp. Khắc phục khó khăn này, trên nền tảng kiến thức cơ bản, cả thầy và trò đều kiên trì, sáng tạo trong tư duy để có giải pháp hữu hiệu. Mỗi cấp độ thi là mức độ khó lại tăng lên, sự thay đổi trong đề thi không nhiều nhưng áp lực tâm lý là rất lớn. Khi đó, Cương thường phải mất 5 phút để chấn tĩnh lại, và nhanh chóng tìm ra " bệnh" của xe và có giải pháp khắc phục hoàn thành bài thi.Tấm Huy chương Vàng tại Cuộc thi Kỹ năng nghề toàn quốc mà Cương giành được vừa qua chính là thành quả nỗ lực của em và cả những người thầy dẫn dắt em trong suốt quá trình học tập cũng như 1 tháng ôn luyện và tập huấn là thầy Hoàng Phúc Trình, thầy Phạm Văn Huy, thầy Ngô Văn Dũng và thầy Trần Tuấn Anh.Trước thềm cuộc thi tay nghề ASEAN năm 2018 tại Thái Lan, Cương luôn mong muốn sẽ được tập huấn ôn luyện, thực hành trên những dòng xe sẽ đưa vào thi, được thực hiện trên những phần cơ khí trực tiếp. Hơn nữa, chuẩn bị tinh thần tự tin cho cuộc thi tầm cỡ quốc tế này, đối với Cương việc tập luyện thể dục thể thao để có sức khoẻ tốt là hàng đầu. Có sức khoẻ và duy trì được sức bền bỉ trong lao động, đặc biệt đến với đấu trường thi cử lại đòi hỏi hơn bao giờ hết. Cùng đó, Cương mong muốn sẽ được sự quan tâm của các thầy cô giúp Cương được nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Bản thân Cương sẽ quyết tâm rèn luyện mọi mặt để tự tin chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.11488 sec| 649.438 kb