“Thực hành phải là sản xuất thật” đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Quân tại buổi thăm và làm việc với trường Cao đẳng nghề Đà Lạt vừa qua.
Là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng, Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Kỹ thuật Đà Lạt theo Quyết định số 920/QĐ-BLĐTBXH ngày 03/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh - Xã hội. Hiện tại, trường có 119 công chức, viên chức, nhân viên, trong đó 100% đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn, có trên 58% cán bộ, nhà giáo có trình độ trên đại học. Về cơ sở vật chất, trường có 29 phòng học lý thuyết, 48 phòng xưởng thực hành, Ký túc xá 500 chỗ ở, hội trường, thư viện, nhà ăn… đảm bảo đáp ứng đào tạo nghề và dịch vụ của trường. Quy mô đào tạo hàng năm trung bình 2000 học sinh, sinh viên hệ dài hạn chính quy với 09 nghề ở cả hai trình độ trung cấp, cao đẳng và gần 4000 học viên trình độ sơ cấp và một số lớp ngắn hạn khác, đào tạo theo đơn đặt hàng...
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Quân thăm lớp học Công nghệ sinh học tại Trường CĐN Đà Lạt
Đổi mới chương trình đào tạo, gắn kết với doanh nghiệp từ công tác tuyển sinh, đào tạo tới kiểm tra đánh giá tốt nghiệp là một trong những nhiệm vụ được nhà trường luôn coi trọng. Để thực hiện nhiệm vụ đó, trường đã đổi mới công tác đào tạo, thực hiện đào tạo theo phương thức tích lũy tín chỉ, rút ngắn thời gian học tập và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên sớm tham gia thị trường lao động. Chương trình đào tạo của trường luôn được đổi mới, bắt kịp với thực tiễn sản xuất thông qua việc thường xuyên lắng nghe những góp ý, phản biện, tích cực mời doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo, chú trọng đào tạo kỹ năng nghề cho học sinh sinh viên. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng quản lý cũng như công tác đào tạo, trường đã sớm chủ động tham gia thực hiện hệ thống đảm bảo chất lượng. Đến nay, trường đã triển khai xây dựng 79 quy trình quản lý chất lượng và triển khai vận hành một cách hiệu quả. Nhờ vậy, hiện nay 85% học sinh, sinh viên của trường có việc làm và thu nhập ổn định trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp. Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học đối với giáo viên và học sinh luôn được trường quan tâm. Các nội dung nghiên cứu được tập trung vào các đề tài khoa học phục vụ công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo, các giải pháp, sáng kiến trong đời sống, trong hoạt động học tập của học sinh, sinh viên. Với các bài báo quốc tế hằng năm đã khẳng định được khả năng nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và khẳng định được thương hiệu của nhà trường.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, mục tiêu đến năm 2020 sẽ xây dựng nhà trường trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao trong Khu vực Tây Nguyên và trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp, tiến tới được Quốc tế công nhận. Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi về chuyên môn, có tính kỷ luật và tác phong công nghiệp đáp ứng với yêu cầu phát triển của xã hội, phù hợp với phương hướng phát triển nhân lực trong nước và quốc tế. Đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trong nước và quốc tế; tất cả các chương trình đào tạo nghề trọng điểm quốc tế đều đạt tiêu chuẩn chất lượng. Để thực hiện mục tiêu đó, nhà trường sẽ tập trung vào một số giải pháp: Đầu tư tập trung và đồng bộ về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, chương trình đào tạo, giáo viên và cán bộ quản lý; đảm bảo chất lượng đào tạo trong đó chú trọng các nghề đào tạo theo chương trình dạy nghề tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới. Xây dựng văn hoá chất lượng trở thành yếu tố cốt lõi để thực hiện các hoạt động tổ chức và quản lý đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Hiệu trường Trường CĐN Đà Lạt báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường tại buổi làm việc
Bình luận
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm