Tiền Giang: Hỗ trợ kịp thời hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn

Năm 2020, công tác vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh Tiền Giang đã vận động được 15,413 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban Vận động các cấp đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội năm 2020, phát động Tháng cao điểm vì người nghèo.

Trong năm 2020, Quỹ Vì người nghèo đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa; xây mới và sửa chữa 347 căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ vốn sản xuất cho 36 hộ nghèo; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám bệnh, hỗ trợ tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; mua vật tư, cây con giống giúp đỡ hộ nghèo phát triển sản xuất…

Tiền Giang: Hỗ trợ kịp thời hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo và cá nhân ủng hộ trực tiếp để thực hiện chương trình an sinh xã hội. Trong năm 2020, đã vận động được 280,868 tỷ đồng thực hiện các hoạt động như: Xây dựng, sửa chữa 467 căn nhà tình thương; trao học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh với số tiền trên 26 tỷ đồng; thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", qua đó đã vận động gần 60 tỷ đồng hỗ trợ hơn 20.000 lượt hộ nghèo…

Trong công tác vận động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã tiếp nhận tiền và hàng hóa trên 13,486 tỷ đồng. Công tác vận động cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai các cấp đã thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác vận động, thực hiện các hoạt động giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng hạn, mặn, các cấp đã vận động với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang triển khai kế hoạch và phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2020 (từ ngày 17/10/2020 đến 18/11/2020), đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp, tôn giáo, tổ chức xã hội, xã hội từ thiện trong và ngoài tỉnh… tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, đặc biệt trong "Tháng cao điểm vì người nghèo".

Dịp này, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao 18 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống hạn, mặn, Quỹ Vì người nghèo và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo cũng đã trao Bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo và công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Theo CTTĐT Tiền Giang

 

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.15202 sec| 652.523 kb