VinFast “bắt tay” CĐN Công nghiệp mở lớp chất lượng cao nghề Cơ điện tử, Công nghệ ô tô

“Trong bối cảnh 5-10 năm tới, có đến 1/3 số lao động có thể phải đào tạo lại kỹ năng nghề thì việc phối hợp song hành trong đào tạo giữa VinFast và CĐN Công nghiệp Hà Nội có ý nghĩa vô cùng lớn, mở ra cách làm chưa từng có khi người sử dụng lao động không phải đào tạo lại sinh viên mới ra trường”.

[caption id="attachment_17168" align="aligncenter" width="960"]VinFast “bắt tay” CĐN Công nghiệp mở lớp chất lượng cao nghề Cơ điện tử, Công nghệ ô tô Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng phát biểu tại buổi lễ.[/caption]

Đó là lời phát biểu của TS. Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN tại Lễ Khai giảng và bàn giao thiết bị đào tạo các lớp chất lượng cao nghề Cơ điện tử và Công nghệ ô tô trường CĐN Công nghiệp Hà Nội đào tạo song hành cùng Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, diễn ra hôm 14/10.

Theo đó, chương trình đào tạo song hành này có 117 sinh viên theo học. Trong đó có 2 lớp Cơ điện tử với 28 sinh viên, 2 lớp Công nghệ ô tô với 89 sinh viên. Khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được Vinfast cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kỹ thuật viên VinFast, Trường cấp bằng Cao đẳng kỹ sư thực hành.

[caption id="" align="aligncenter" width="924"] Hiệu trưởng CĐN Công nghiệp HN: “Để chuẩn bị cho công tác đào tạo song hành, nhà trường và VinFast đã phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, tập huấn bồi dưỡng”.[/caption]

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Bà Phạm Thị Hường – Hiệu trưởng CĐN nghề Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác đào tạo song hành giữa nhà trường và Vinfast, hai bên đã phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin xây dựng chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo, tập huấn bồi dưỡng…, triển khai cả về chiều sâu và chiều rộng đảm bảo phát huy tối đa năng lực người học, từng bước nhân rộng mô hình đào tạo song hành, cung cấp nguồn nhân lực tốt cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội.”

Đây là năm đầu tiên triển khai đào tạo theo mô hình hợp tác giữa VinFast và các trường Cao đẳng. Mô hình trên không chỉ thể hiện sự gắn kết, đồng hành của cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển năng lực của đội ngũ giảng viên. Với chương trình đào tạo song hành, học viên sẽ được cấp bằng Kỹ sư thực hành của trường và chứng chỉ Kỹ thuật viên của VinFast, đồng thời được VinFast hỗ trợ chi phí đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp.

[caption id="" align="aligncenter" width="924"] TS. Nguyễn Tiến Đông – Giám đốc Trung tâm Đào tạo VinFast cho biết, đây là chương trình đào tạo được thiết kế theo mô hình của Đức.[/caption]

TS. Nguyễn Tiến Đông – Giám đốc Trung tâm Đào tạo VinFast cho biết, đây là chương trình đào tạo được thiết kế theo mô hình của Đức, và được thẩm định bởi Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK), với thời lượng thực hành chiếm đến 70%. Riêng giai đoạn tại VinFast, sinh viên sẽ được đào tạo theo hình thức Work-based Learning và On-the-Job Training, tức là học từ chính các công việc thực tế trong xưởng của VinFast. Tại đây, các em sẽ được luân chuyển các vị trí khác nhau để đạt được nhiều kỹ năng.

[caption id="attachment_17169" align="aligncenter" width="925"]VinFast “bắt tay” CĐN Công nghiệp mở lớp chất lượng cao nghề Cơ điện tử, Công nghệ ô tô Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng, các đại biểu và sinh viên ltại nghi thức bàn giao thiết bị đào tạo của chương trình.[/caption]

“Với khát vọng là đơn vị tiên phong, sáng tạo đưa thương hiệu Việt ra toàn thế giới, VinFast cần sự song hành của các đối tác quan trọng như các trường Cao đẳng nói chung và trường CĐN Công nghiệp Hà Nội nói riêng, hướng tới các tiêu chí: Tín, Tâm, Trí, Tốc, Tinh, Nhân – những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu VinGroup nói chung và VinFast nói riêng. Do đó, chính các em SV có mặt ở đây cần nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện để đạt kết quả học tập tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của VinFast” – TS. Đông chia sẻ.

Thay mặt cho các bạn sinh viên có mặt tại Lễ Khai giảng, em Đặng Quốc Khánh – Lớp chất lượng cao Cơ điện tử đào tạo song hành cùng VinFast bày tỏ sự vui mừng, xúc động: “Chúng em hy vọng và tin tưởng rằng, dưới sự chỉ bảo và dẫn dắt của các thầy cô giáo đầy tâm huyết của trường CĐN Công nghiệp Hà Nội và chương trình đào tạo song hành cùng VinFast sẽ tạo cho chúng em cơ hội học tập, thực hành, rèn luyện…, tạo nên một hành trang vững chắc trong tương lai”.

Cũng nhân dịp này, Vinfast đã trao tặng cho trường CĐN Công nghiệp Hà Nội 03 động cơ ô tô phục vụ công tác đào tạo tại trường.

Theo Nghenghiepcuocsong.vn

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.05678 sec| 660.984 kb