VNAS liên kết đào tạo nhân lực Hàng không sang Nhật Bản làm việc

Ngày 29/6, tại Hà Nội, Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) cùng 2 đơn vị bao gồm: Công ty CP Đầu tư Tài chính và Phát triển thị trường Quốc tế (INVESTCO) và Công ty Phát triển Giáo dục Giáo dục và Nhân lực Quốc tế Bình Minh (Bình Minh EHD) đã ký kết chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực Hàng không, hướng tới xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản. 

[caption id="attachment_15509" align="aligncenter" width="960"]VNAS liên kết đào tạo nhân lực Hàng không sang Nhật Bản làm việc Ông Nguyễn Xuân Dũng- Giám đốc Công ty INVESTCO (trái) và Ông Nguyễn Hải Phong- Giám đốc VNAS tại Lễ ký kết. Ảnh Hà Quang Dự[/caption]

Lao động do VNAS đào tạo sẽ làm việc tại các sân bay ở một số vị trí như: phục vụ mặt đất, vệ sinh máy bay, nhân viên kỹ thuật, nhân viên vận hành trang thiết bị, lái xe, nhân viên hàng hóa, bốc xếp…Theo đó, VNAS cùng 2 đơn vị này ký kết liên kết đào tạo trong giai đoạn từ năm 2020- 2025.

VNAS sẽ cùng Công ty INVESTCO, Công ty Bình Minh EHD sẽ cùng nhau hợp tác trong việc cung ứng nguồn nhân lực đào tạo và huấn luyện các nghiệp vụ liên quan đến ngành Hàng không.

Các bên liên quan cùng phối hợp hỗ trợ truyền thông, giới thiệu chương trình tuyển sinh, đào tạo phối hợp với các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị trường học… thông qua các chương trình hoạt động cụ thể như: Hội thảo, hội nghị, tọa đàm, tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh tại các Trường THPT, các Trường Cao đẳng, Đại học trong cả nước.

[caption id="attachment_15508" align="aligncenter" width="960"]VNAS liên kết đào tạo nhân lực Hàng không sang Nhật Bản làm việc Ông Nguyễn Xuân Dũng- Giám đốc Công ty INVESTCO (trái) và Ông Nguyễn Hải Phong- Giám đốc VNAS tại Lễ ký kết. Ảnh Hà Quang Dự[/caption]

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thịnh – Giám đốc Trung tâm UNESSCO nghiên cứu lịch sử các dòng họ Việt Nam, đại diện Hội đồng cố vấn VNAS chia sẻ: “Hợp tác xuất khẩu lao động ngành hàng không sang thị trường Nhật là một tín hiệu đáng mừng, vinh dự cho những người làm công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Hàng không Việt Nam. Bởi Nhật vốn là một thị trường khó tính và tuyển chọn rất kỹ nguồn nhân lực nên đây là cơ hội để Việt Nam hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo việc làm bền vững”.

Dưới góc độ là chuyên gia, giảng viên ngành Hàng Không nhiều năm, ông Hoàng Hoài An – Nguyên Điều phối viên IATA/ FIATA tại Việt Nam chia sẻ: “Nói đến đào tạo kỹ năng là phải nói đến thực hành, đặc biệt là thái độ của người học, người lao động. Sở dĩ nguồn nhân lực chúng ta kém hơn so với nước ngoài đều xuất phát từ thái độ học tập và làm việc. Đất nước Nhật dân số già, ít người làm vì vậy nguồn nhân lực trẻ có chất lượng của Việt Nam sang thị trường Nhật là cơ hội việc làm rất tốt.

Nhưng để hòa nhập được với thị trường lao động, văn hóa doanh nghiệp của Nhật, khi đào tạo nguồn nhân lực hướng đến thị trường Nhật rất cần đến một kiến thức nền về tri thức và đào tạo về thái độ. Sự kết hợp giữa VNAS và công ty Bình Minh… sẽ thành một hệ thống cung ứng nguồn nhân lực không chỉ để xuất khẩu mà cả khi về Việt Nam, họ vẫn tiếp tục cống hiến kỹ năng lao động của mình tại thị trường lao động trong nước”.

Thu Thủy

Bình luận

0 bình luận, đánh giá

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Thông tin người gửi
0.14401 sec| 653.016 kb