Góc chuyên môn
Bà Phạm Ngọc Anh, cán bô Chương trình cấp cao Chương trình Hợp tác Việt – Đức “Đổi mới ĐTN Việt Nam" đã có những khuyến nghị rất sắc sảo về hệ thống giáo dục Việt Nam. Trân trọng giới thiệu nghiên cứu của bà ở dưới đây.
Theo TS. Phan Chính Thức, các trình độ đào tạo nghề nên chia thành Sơ cấp 1, Sơ cấp 2, Trung cấp, cao đẳng, cao đẳng nâng cao để phù hợp với nhu cầu của người học và doanh nghiệp. Trân trọng giới thiệu nghiên cứu này của ông ở dưới đây.
Ngày 23/12/2022, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (VAVET & SOW), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) và Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam (GIZ) phối hợp tổ chức hội thảo “Một số kiến nghị về chính sách, pháp luật giáo dục nghề nghiệp”.
Do quy định các bệnh viện, cơ sở y tế công lập không nhận người có trình độ trung cấp y làm nhân viên y tế nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành y.
Triển khai chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức Hội nghị "Triển khai chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 khu vực ĐBSCL".
Người trẻ chuyển sang học nghề nhiều hơn sau đại dịch Covid-19
Chịu ảnh hưởng nặng nề sau hai năm dịch Covid-19, học sinh, sinh viên trên thế giới đã thay đổi định hướng nghề nghiệp.
Nâng giá trị nguồn vốn con người
TS Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp đào tạo khẳng định: Phát triển nguồn nhân lực là chìa khóa đột phá cho phục hồi và phát triển kinh tế.