Góc chuyên môn

Việc nắm trong tay các kỹ năng, kiến thức STEM, cơ hội việc làm sẽ rộng mở hơn và chia đều cho cả nữ giới và nam giới. STEM với các ngành nghề rất đa dạng như Công nghệ thông tin, Máy tính Viễn Thông, Kỹ sư, Quản lý dữ liệu, Sinh hoá, Vật lý…

Giáo dục nghề nghiệp nói chung, đào tạo nghề cho thanh niên nói riêng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu trong phát triển nguồn nhân lực nhằm đẩy nhanh trí thức hóa giai cấp công nhân, giai cấp nông dân và người lao động, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Theo "Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu trong thời kỳ 4.0" (GCI 4.0) năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thì Việt Nam đang đứng thứ 102 trên tổng số 141 quốc gia về trụ cột "Kỹ năng". Năng lực cạnh tranh 4.0 của Việt Nam đứng thứ 6 trong ASEAN.

Trường nghề tìm giải pháp đáp ứng yêu cầu nhân sự đa kỹ năng của doanh nghiệp
Do dịch bệnh và nhu cầu của thị trường ngày càng phát triển nên việc đào tạo cũng như yêu cầu về kỹ năng của học sinh, sinh viên cũng có những thay đổi. Doanh nghiệp mong muốn nhân sự đa kỹ năng.

Nâng cao tay nghề để giữ chân người lao động
Không chỉ lo thực hiện đầy đủ các chế độ nhằm giữ chân nguồn lao động có chất lượng, nhiều công ty còn phải tập trung đào tạo để nâng cao tay nghề cho người lao động nhằm đáp ứng công việc ngày càng khắt khe đối với sản phẩm.

Hoàn tất nền tảng số giáo dục nghề nghiệp quốc gia vào năm 2030
Phấn đấu 50% vào năm 2025 và 100% vào năm 2030 trường cao đẳng, trường trung cấp có hạ tầng số, nền tảng số để kết nối, khai thác với nền tảng số giáo dục nghề nghiệp quốc gia.