Sự kiện
Đại dịch COVID-19 càng làm cho quá trình ứng dụng công nghệ toàn cầu có tính cạnh tranh và tính thích ứng cao. Theo ông, các công ty và nhân viên đang nhanh chóng ứng dụng công nghệ số vào các quy trình sản xuất của mình, khiến cho nhu cầu về lực lượng lao động với kiến thức và kỹ năng số ngày càng tăng.
Đây là phát biểu của ông Stefan Rudolph, nguyên Quốc vụ khanh, Tổng điều hành Hội doanh nghiệp Vorpommern, trong buổi làm việc giữa Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và đoàn công tác của Bộ Kinh tế, Hạ tầng, Du lịch và Lao động, Bang Mecklenburg-Vorpommern, gần đây.
Sáng 25/2, Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành và Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Năm 2021, số học sinh nghề đạt 85% kế hoạch. Cả nước giảm 8 cơ sở GDNN công và lần đầu tiên Kế hoạch hợp tác quốc tế trong GDNN giai đoạn 2021-2025 được ban hành.
Đến năm 2025, 100% cơ sở đào tạo hoàn thành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong
Trong giai đoạn 2022-2025, hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm (cơ sở đào tạo) được cơ bản hoàn thành; năng lực hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được nâng cao.
5 hoạt động nổi bật của Giáo dục nghề nghiệp năm 2021
Với tinh thần sáng tạo, đổi mới và linh hoạt, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cùng những người làm giáo dục ở Việt Nam đã nỗ lực bằng các giải pháp triển khai thiết thực đã thực hiện thành công nhiệm vụ được giao, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các hoạt động, trong đó có 5 kết quả nổi bật.
Một chương trình, một chiến lược quan trọng về giáo dục nghề nghiệp vừa được Thủ tướng ban hành
Ngày 30/12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 2222/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030” và Quyết định số 2239/QĐ-TTg phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045".