Diễn đàn Giáo dục Nghề nghiệp

Cơ bản về hệ thống giáo dục nghề nghiệp ở Đức
16 Tháng 02, 2023

Ở Đức, việc phân luồng và giáo dục nghề nghiệp bắt đầu từ lứa tuổi 14-15 sau khi học xong cấp học trung học cơ sở. Khi đó, học sinh sẽ lựa chọn học tiếp vào trung học phổ thông để học lên đến cấp đại học, hoặc học nghề nghiệp tại các trung tâm đào tạo nghề. Từ năm 2020, người học nghề có thể lấy bằng cử nhân và thạc sỹ nghề.

Tìm kiếm tài năng cho cuộc thi tranh biện “Giao thông xanh”
08 Tháng 02, 2023

Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & Nghề công tác xã hội Việt Nam tổ chức cuộc thi tranh biện Giao thông xanh.

Quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục nghề nghiệp
26 Tháng 01, 2023

Trân trọng giới thiệu nghiên cứu PGS.TS. Mạc Văn Tiến và Ths. Nguyễn Thị Bích Thúy về Quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, quy định pháp luật và vấn đề đặt ra
25 Tháng 01, 2023

Ths.Nguyễn Thị Bích Thúy và PGS.TS. Mạc Văn Tiến có những nhận định về Quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp, quy định pháp luật và vấn đề đặt ra. Trân trọng giới thiệu bài nghiên cứu của hai chuyên gia ở dưới đây.

Những việc cần làm để doanh nghiệp tham gia sâu vào giáo dục nghề nghiệp

Những việc cần làm để doanh nghiệp tham gia sâu vào giáo dục nghề nghiệp

24 Tháng 01, 2023

Để các doanh nghiệp tham gia sâu rộng vào hoạt động GDNN, cần ban hành các chính sách khuyến khích, chế tài thích hợp đảm bào hài hòa lợi ích cho doanh nghiệp và cơ sở GDNN; Hỗ trợ nâng cao năng lực đào tạo của doanh nghiệp; Đổi mới phương thức đào tạo tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo mô hình kết hợp Nhà trường-Doanh nghiệp.

Cần cho phép học sinh học cao đẳng không cần bằng tốt nghiệp THPT

Cần cho phép học sinh học cao đẳng không cần bằng tốt nghiệp THPT

23 Tháng 01, 2023

Bà Phạm Ngọc Anh, cán bô Chương trình cấp cao Chương trình Hợp tác Việt – Đức “Đổi mới ĐTN Việt Nam" đã có những khuyến nghị rất sắc sảo về hệ thống giáo dục Việt Nam. Trân trọng giới thiệu nghiên cứu của bà ở dưới đây.

TS. Phan Chính Thức: Một số kiến nghị về chính sách giáo dục

TS. Phan Chính Thức: Một số kiến nghị về chính sách giáo dục

22 Tháng 01, 2023

Theo TS. Phan Chính Thức, các trình độ đào tạo nghề nên chia thành Sơ cấp 1, Sơ cấp 2, Trung cấp, cao đẳng, cao đẳng nâng cao để phù hợp với nhu cầu của người học và doanh nghiệp. Trân trọng giới thiệu nghiên cứu này của ông ở dưới đây.

0.12727 sec| 601.508 kb