Diễn đàn Giáo dục Nghề nghiệp
Phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp đa dạng về loại hình, phân bố hợp lý về cơ cấu ngành, nghề, cơ cấu trình độ, cơ cấu vùng, miền; chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, phân tầng chất lượng; đủ năng lực đáp ứng nhu cầu nhân lực qua đào tạo nghề, nhất là nhân lực có kỹ năng nghề cao cho phát triển đất nước trong từng giai đoạn.
Các giảng viên Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức nói về bốn thí sinh dự thi điện công nghiệp của trường tại Hội thi học sinh, sinh viên giỏi nghề 2023 khai mạc vào sáng 4-3 như vậy.
Ngày 10/3/2023, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & Nghề công tác xã hội Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng tổ chức Vòng thi Khu vực miền Nam Tranh biện Giao thông Xanh.
Ngày 6/3/2023, tại Trường CĐ Công nghiệp Huế đã diễn ra Vòng thi Khu vực miền Trung, Cuộc thi Tranh biện Giao thông Xanh.
36 sinh viên từ 11 trường ĐH, CĐ tham gia vòng khu vực phía Bắc Cuộc thi Tranh biện Giao thông Xanh
Ngày 1/3/2023, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp & Nghề công tác xã hội Việt Nam và 11 trường đại học, cao đẳng ở khu vực phía Bắc tổ chức Vòng miền Bắc Cuộc thi Tranh biện Giao thông Xanh.
Những chính sách thu hút nguồn lực có tay nghề cao của chính phủ Đức
Chính sách thu hút nguồn lực có tay nghề cao của chính phủ Đức tập trung vào việc đưa những chuyên gia và công nhân có trình độ cao đến Đức để làm việc và đóng góp vào sự phát triển kinh tế và công nghiệp của đất nước.
20% trường nghề không còn tồn tại vào năm 2025
Đến năm 2025, cả nước sẽ giảm ít nhất 20% cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập so với năm 2020, trong đó, giảm khoảng 40% trường trung cấp công lập; đến năm 2030, giảm ít nhất 30%.